THỰC TRẠNG SỬ DỤNG ĐỘNG TỪ LY HỢP CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH TIẾNG TRUNG

Các tác giả

  • Trịnh Thị Tuyết Nhung Tác giả

DOI:

https://doi.org/10.63506/jilc.0901.304

Từ khóa:

Động từ ly hợp, tiếng Hán, lỗi sử dụng

Tóm tắt

 Động từ là loại từ rất quan trọng trong tiếng Hán. Trong đó, động từ ly hợp là một hiện tượng đặc thù trong Hán ngữ hiện đại. Học và nắm vững động từ ly hợp là nội dung quan trọng, đồng thời là tri thức nền tảng giúp sinh viên sử dụng thành thạo tiếng Hán. Tuy nhiên, với nhiều quan điểm khác nhau về động từ ly hợp, sự khó khăn trong việc nhận diện, xác định và phân biệt một động từ ly hợp với một động từ bình thường khác đã gây ra không ít lỗi khi sử dụng của sinh viên. Bài báo này đi sâu khảo sát thực tế những lỗi mà sinh viên thường gặp phải, tìm ra nguyên nhân và đưa ra các biện pháp cụ thể giúp khắc phục các lỗi sai, nâng cao hiệu quả giảng dạy cho giảng viên và giúp sinh viên học tốt động từ ly hợp. 

Số lượng Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tải xuống

Đã Xuất bản

29.04.2025

Số

Chuyên mục

Bài báo

Cách trích dẫn

THỰC TRẠNG SỬ DỤNG ĐỘNG TỪ LY HỢP CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH TIẾNG TRUNG. (2025). TẠP CHÍ KHOA HỌC NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA, 9(1), 96-109. https://doi.org/10.63506/jilc.0901.304

Các bài báo tương tự

1-10 của 262

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.