NÂNG CAO TÍNH TỰ HỌC TRONG THỰC HÀNH KỸ NĂNG VIẾT CHO HỌC SINH QUA SCHOOLOGY

Các tác giả

  • Truong Le Bao Nhi Tác giả
  • Tran Quang Ngoc Thuy Tác giả

Từ khóa:

năng lực tự học, Schoology, kỹ năng viết

Tóm tắt

Nghiên cứu này được tiến hành nhằm tìm hiểu khả năng học sinh phát triển tính tự học khi thực hành kỹ năng viết với hệ thống quản lý học tập Schoology và đưa ra các đề xuất vê thiết kế khóa học thực hành kỹ năng viết trên Schoology nhằm phát triển tính tự học cho học sinh. 60 học sinh đã tham gia thực hành kỹ năng viết trên Schoology trong 26 tiết đầu của học kỳ và cung cấp dữ liệu nghiên cứu qua bảng hỏi và phỏng vấn. Dữ liệu được xử lý và phân tích bằng phương pháp định lượng và định tính. Kết quả nghiên cứu cho thấyhệ thống Schoology có tác động tích cực, giúp phát triển tính tự học khi cung cấp cho học sinh một môi trường học tập có tính tương tác, cá nhân hóa hoạt động học tập cũng như theo dõi tiến trình học tập. Nghiên cứu cũng chỉ ra một số khó khăn học sinh gặp phải vì thiếu kinh nghiệm học tập với các ứng dụng trực tuyến, thiếu sự kiên trì, áp lực đến từ môn chuyên đã phần nào cản trở quá trình tự học kỹ năng viết trên Schoology. Ngoài ra, nhằm nâng cao hiệu quả của khóa học tiếp theo trên Schoology, những học sinh đã tham gia nghiên cứu đề xuất bổ sung tài liệu học tập, bài tập luyện viết, bài viết mẫu, và nhận xét của giáo viên trong khóa học.

Số lượng Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tải xuống

Đã Xuất bản

30.12.2020

Số

Chuyên mục

Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hoá

Cách trích dẫn

NÂNG CAO TÍNH TỰ HỌC TRONG THỰC HÀNH KỸ NĂNG VIẾT CHO HỌC SINH QUA SCHOOLOGY. (2020). TẠP CHÍ KHOA HỌC NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA, 4(3), 382-396. https://jilc.vn/index.php/jilc/article/view/148

Các bài báo tương tự

1-10 của 84

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.