SỬ DỤNG MOODLE QUIZ ĐỂ HỖ TRỢ ĐÁNH GIÁ KỸ NĂNG NGHE CHO SINH VIÊN NGÀNH TIẾNG ANH

Các tác giả

  • Cao Thi Xuan Lien Tác giả
  • Le Thi Hong Phuong Tác giả

Từ khóa:

Moodle Quiz, sinh viên ngành Tiếng Anh, đánh giá kỹ năng nghe

Tóm tắt

Nghiên cứu này nhằm khảo sát nhận thức của sinh viên ngành Tiếng Anh tại Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế về việc sử dụng Moodle Quiz trong các bài kiểm tra nghe và những vấn đề mà họ gặp phải khi làm các bài kiểm tra nghe trên Moodle. Để thu thập số liệu từ 73 sinh viên năm 1 ngành Tiếng Anh, phương pháp nghiên cứu kết hợp giữa định tính và định lượng đã được áp dụng. Nghiên cứu chỉ ra rằng hơn một nửa sinh viên thích làm bài kiểm tra nghe trên Moodle trong khi số còn lại không hào hứng lắm với phương pháp kiểm tra này. Kết quả phân tích cũng chỉ ra rằng sinh viên mong muốn Moodle Quiz được sử dụng để đánh giá quá trình hơn là đánh giá tổng kết. So với phương pháp kiểm tra nghe truyền thống trên giấy, sinh viên cho rằng Moodle Quiz giúp cải thiện chất lượng âm thanh, mức độ tập trung khi làm bài, cũng như thông báo kết quả một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, việc chưa quen với công cụ này, cũng như áp lực về thời gian khi làm bài kiểm tra và những trục trặc về thiết bị là những vấn đề mà nhiều sinh viên gặp phải khi sử dụng Moodle Quiz. Từ  những kết quả trên, một số đề xuất đã được đưa ra để nhằm cải thiện hiệu quả của việc sử dụng Moodle Quiz trong đánh giá kỹ năng nghe.

Số lượng Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tải xuống

Đã Xuất bản

30.04.2020

Số

Chuyên mục

Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hoá

Cách trích dẫn

SỬ DỤNG MOODLE QUIZ ĐỂ HỖ TRỢ ĐÁNH GIÁ KỸ NĂNG NGHE CHO SINH VIÊN NGÀNH TIẾNG ANH. (2020). TẠP CHÍ KHOA HỌC NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA, 4(1), 41-52. https://jilc.vn/index.php/jilc/article/view/171

Các bài báo tương tự

1-10 của 179

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.